Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Dự đoán bóng đá trận chelsea vs manchester United

Khi Serie A suy yếu, Juvetus lại quá mạnh, bóng đá Ý chúng ta không tìm ra được một trận derby thượng tầng. Quá khứ Bundesliga là của riêng Bayern Munchen, khi thêm PEP, như hùm mọc thêm cánh, lại trong hoàn cảnh đối trọng chính Borussia Dortmund bệ rạc đến mức cùng cực, Bundesliga cũng không tìm ra được derby nảy lửa. Những tưởng rằng cái sự điên của Marcelo Bielsa sẽ khiến “derby nước Pháp” giữa Marseille và PSG sẽ ở mức cân bằng, chẳng có bất ngờ nào cả, PSG quá mạnh so với tất cả ở Ligue I. Ngoại trừ El Clasico luôn là derby của thượng tầng thế giới cấp CLB thì hôm nay, “The Blues vs The Red Devil” chính là một derby đỉnh cao đúng nghĩa, hội tụ đủ tất cả các yếu tố để có thể gọi là “top of the world”. Đó chính là…
Tin liên quan: Chuyên cung cấp tip bong da
Mourinho vs Van Gaal
Mùa hè 1997, sir Bobby rời Barca trở lại PSV,  Mourinho với kinh nghiệm non kém của mình đã xin đi cùng, nhưng Robson không đồng ý. Và vì vậy, “người đặc biệt” mới có dịp làm việc cùng Val Gaal tại Barcelona cho đến tận năm 2000. 15 năm trôi qua, từ gã học việc, Jose Mourinho – kẻ vô danh trở thành một HLV thiên tài nhất, đặc biệt nhất trong làng túc cầu thế giới, và người ta gọi ông là “The Special One”. 
Ngày 22/5/2010, tại Santiago Bernabeu – Tây Ban Nha, người trợ lý và thầy của mình có dịp gặp lại nhau, nhưng họ đã không còn chung chiến tuyến. Trận chung kết UEFA Champions League 2010 đánh dấu cho lần gặp nhau đầu tiên trên cương vị HLV giữa người học trò và thầy của mình ở 10 năm trước: Jose – Louis. Kết quả, Inter 2-0 Munchen. Mourinho 1-0 Val Gaal.
Ngày 27/10/2014, tại “nhà hát của những giấc mơ“, Val Gaal có cơ hội phục thù Jose khi Manchester Utd đón tiếp Chelsea trên sân nhà. Xét lại trong hoàn cảnh đó, Louis đang loay hoay với những thử nghiệm chiến thuật, với những vị trí – đội hình của họ là một mớ lộn xộn. Phía bên kia, Chelsea của Mou lại là một tập thể đồng đều, gắn kết, chặt chẽ, khoa học. Không ai tin một kết quả có lợi cho MU. Diễn biến trên sân cũng đã chứng minh rõ ràng. Bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+3 của Van Persie đã cứu rỗi MU hay chính Val Gaal!  Tỉ số lúc này: Mourinho thắng 1, hòa 1. Val Gaal thua 1 hòa 1.
Hôm nay, tại Stamford Bridge, chúng ta có cơ hội chứng kiến lần đụng độ thứ thứ 3 giữa họ. Liệu Mou 2 hay sẽ là 1-1-1?
Courtois vs De Gea.
Chắc chắn, thành hay bại ở hôm nay, bộ đôi này sẽ đóng góp phần lớn kết quả. 32 vòng đấu trôi qua, chúng ta không bàn cãi về sự xuất sắc của cả 2, cũng khó xác định ai là người hay hơn, tất cả mọi số liệu thống kê chỉ ra rằng, họ tương đương nhau.
Courtois là luôn là người của Cheki, nhưng nơi làm nên danh tiếng của anh không phải là ở chính The Blues. De Gea không trưởng thành từ Manchester Utd, nhưng anh làm nên tên tuổi tại đó. Cả 2 có một điểm chung, quá khứ là thủ môn số 1 của Atletico Madrid.
Hôm nay, cả 2 sẽ cùng nhìn về nhau và sẽ có kẻ nói rằng “Tôi xuất sắc hơn”. Đó là ai?
Cũng không quên mà thốt lên một câu đầy nuối tiếc, nếu Falcao vẫn hay như thời ở ATM, Costa có thể thi đấu, chúng ta sẽ thấy được hàng công thuở nào của Atletico trên 2 chiến tuyến.
Fabregas vs Mata
Hãy bỏ qua phát biểu nực cười của F4 – cựu thủ quân Arsenal, khi đó đang chơi cho Barca “Tôi sẽ không chơi cho một đội bóng London nào khác, nếu đó không phải là Arsenal”, bởi anh chứng minh cho mọi người thấy rằng, mọi lời nói đều là…gió bay, quan trọng nhất, anh cho thấy tầm quan trọng của mình trong đội bóng.
Triết lí của Mou là “nhà có ổn mới làm được việc khác”, ông luôn nêu cao vấn đề phòng ngự, đó chính là lí do Mata lúc bấy giờ phải ra đi. Ở bến đỗ mới, Mata thực tế là chưa chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của anh trong một thời gian dài, song hãy cẩn thận, bởi Mata đang vào phom…
Những người Tây Ban Nha, người đến, kẻ đi, ai là kẻ vô dụng, ai tài năng hơn, khó mà nói được!
Chelsea vs MU.
7 thua, 4 hòa, 1 thắng là số trận đấu 13 năm qua trong 12 lần hành quân đến Stamford Bridge của MU.
2 mùa giải gần nhất, MU không thắng nổi Chelsea.
7 và 6 là số trận còn lại lần lượt của Chelsea và MU ở EPL 2014-2015. Khoảng cách của Chelsea đến MU là 8 điểm, đến số 2 – Arsenal – đối thủ kế tiếp sau MU là 7 điểm. Vấn đề là họ còn 1 trận chưa đá. Như vậy, kể cả trường hợp cực xấu là để thua 2 trận này, Chelsea vẫn rộng cửa vô địch bởi các đối thủ sau đó đều dễ thở hơn nhiều!
Liệu tối nay, trên sân nhà, Chelsea sẽ duy trì mạch thắng-bất bại trước MU để gia tăng khoảng cách với chính MU và Arsenal hay ngược lại, MU với đà thăng hoa sẽ “lần thứ 2″ trong 13 trận hát ca khúc khải hoàn?
Với tôi, rất đơn giản, EPL phải luôn kịch tính đến phút chót, lên ngôi ở những giây cuối cùng của trận đấu vòng 38 hạ màn – đó chính là điều làm nên thương hiệu của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh: Barclays Premier League!
Nhận định:  Dự doán kết  bóng đá MANCHESTER UTD +1/2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét