Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Dự đoán kết quả trận đấu Real – Atletico: Ở thế chân tường

“Bão” chấn thương tàn phá, Real khốn đốn trước đại chiến
Thông tin Benzema dính chấn thương chỉ 2 ngày trước trận derby Madrid thuộc khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League chẳng khác nào “sét đánh ngang tai” với HLV Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia đã quá đau đầu với vấn nạn chấn thương hoành hành suốt thời gian qua ở Real.
Trước Benzema, “đội bóng Hoàng gia” sẽ bước vào trận lượt về mà không có các trụ cột trải đều cả 3 tuyến. Ở hàng tiền vệ, Gareth Bale bị đau gân khoeo trong chiến thắng 2-0 cuối tuần vừa rồi, trong khi Luka Modric tái phát chấn thương đầu gối và đối diện với nguy cơ nghỉ hết mùa giải. Tầm quan trọng của cầu thủ người Croatia thì ai cũng rõ. Nên nhớ, Real từng khốn đốn thế nào khi vắng anh trong suốt 3 tháng giữa mùa.


Real – Atletico: Ở thế chân tường – 1
Chấn thương của Benzema, Bale, Modric chẳng khác nào thảm họa với Real
Chấn thương của Benzema, Bale, Modric chẳng khác nào thảm họa với Real
Dưới hàng hậu vệ, Marcelo chắc chắn vắng mặt vì án treo giò, còn khả năng ra sân của Coentrao vẫn bỏ ngỏ. Hiện tại, HLV Ancelotti chỉ còn đúng hai sự lựa chọn cho vị trí đá cánh là Daniel Carvajal cùng Alvaro Arbeloa. Tuy nhiên, chỉ có người thứ nhất cho thấy sự yên tâm phần nào, còn người thứ hai vốn từ lâu được mặc định như “dự bị ngàn năm”!
Cần biết phía bên kia chiến tuyến, đối thủ Atletico sẽ tập hợp đầy đủ đội hình từng vùi dập Real 4-0 ở trận derby Madrid thuộc khuôn khổ La Liga vào tháng 2 nếu Mario Mandzukic kịp hồi phục sức khỏe.
Chưa thắng nổi kình địch suốt 7 trận gần nhất dù có đội hình mạnh nhất, hy vọng nào cho thầy trò Ancelotti với “thân xác hoang tàn” hiện tại? Chỉ cần để đối thủ ghi 1 bàn, mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn…
Không có gì là không thể
Đêm qua, Bayern – trước đó từng thua Porto 1-3 ở lượt đi – đã chứng minh cho Real, cho tất cả mọi người thấy không có gì là không thể khi hủy diệt Porto 6-1 để tiến bước vào vòng bán kết. Chiến tích ấy đến đúng vào thời điểm Real cần một điểm tựa, một cơ sở để họ hy vọng.
Trong bài phát biểu trước trận đấu, HLV Ancelotti tiết lộ ông “đang có thái độ hết sức tích cực trước trận đấu này vì điểm tựa Bernabeu, vì những sự thay đổi về chiến thuật, nhân sự hoàn toàn khả thi”:
“Modric chấn thương, chúng tôi đã có Isco. Cậu ấy từng được thử nghiệm ở vị trí này và chơi tương đối tốt. Tôi chỉ hơi bối rối về trường hợp của Bale và Benzema, nhưng Chicharito, James cùng Jese luôn sẵn sàng bất cứ khi nào đội bóng cần họ!”.
Real – Atletico: Ở thế chân tường – 2
Hy vọng nào cho Real trước một Atletico đang hừng hực khí thế?
Hy vọng nào cho Real trước một Atletico đang hừng hực khí thế?
Ancelotti nói không sai. Không hoàn hảo như Modric, nhưng chí ít Isco, hay phần nào là Lucas Silva sẽ mang lại sự an tâm nhờ nhãn quan chiến thuật, kĩ thuật tốt. Trong trường hợp Real muốn đấu thể lực với những cầu thủ to khỏe bên phía đối phương, ông cũng sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tranh chấp như Illarramendi, Khedira.
Bên cạnh đó, sự trở lại đầy ấn tượng của James Rodriguez sau quãng thời gian dưỡng thương càng khiến cho niềm tin của Ancelotti thêm lớn. Tiền vệ người Colombia sẽ hợp cùng siêu sao Cristian Ronaldo và Chicharito trở thành tam giác tấn công trong trận derby sống còn tới.
“Còn sống là còn hy vọng”, chẳng phải chính Real cũng từng làm nên điều thần kì trước Atletico ở chung kết Champions League năm ngoái đấy sao?
Dự đoán kết quả bóng đá tỉ số: Real 1-0 Atletico
Đội hình dự kiến:
Real: Casillas; Carvajal, Ramos, Pepe, Arbeloa; Kroos, Isco, Illarramendi; Ronaldo, Chicharito, James
Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Miranda, Siqueira; Gabi, Koke, Tiago; Turan, Torres, Griezmann
Tình hình nhân sự:
Real: Vắng Bale, Modric, Benzema (chấn thương), Marcelo (treo giò), khả năng ra sân của Coentrao còn bỏ ngỏ.

Atletico: Vắng Mario Suarez (treo giò), khả năng ra sân của Mandzukic còn bỏ ngỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét